บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

ฤทธีคือนายปัญญาอ่อน

บทความของผมที่เกี่ยวกับ “หลวงพ่อเลิกสอนนั้น” ผมนำไปลงที่ researchers.in.th กับ gotoknow แต่มีคุณใช้ชื่อว่า “รักเธอเสมอมา” นำไปลงที่ pantip.com จึงมีข้อถกเถียงกันในนั้น


ผมไม่รู้เรื่องนี้เลย  คุณ “รักเธอเสมอมา” เป็นใครก็ไม่รู้ เอาไปลงก็ไม่บอก (ไม่ได้ต่อว่า ชอบใจ) ก็เลยไม่ได้เข้าไปถกเถียงกับเขาในนั้น

ที่จริงถึงรู้ ผมก็เข้าไปถกเถียงกับเขาในนั้นไม่ได้อยู่ดี เพราะ ถูกแบน ห้ามเข้าตลอดชีวิต 5555555555555

Pantip.com ผมเข้าไปเล่นกับเขา ตั้งแต่พันธุ์ทิพย์เกิดขึ้นใหม่ๆ  แต่เล่นอยู่ hardware กับ software เขาไปตอบกระทู้อยู่นานเลย  จนกระทั่ง Pantip.com เติบโตขึ้นมา

ตอนผมไปเรียนอังกฤษ เวลาว่างมันก็มีมาก เข้า hardware กับ software จนเบื่อแล้ว ก็ไปเข้า café ในห้องสมุดที่เป็น “รวมพลนักแปล”

มาเถียงกับเขาที่นี่ก็ยังมีเวลาเหลือ ก็เลยจับผลัดจับผลูเข้าไป “ศาสนา”  เถียงกับพวกนั้นมา จนกระทั่งกลับมาเมืองไทย 

ส่วนใหญ่แล้ว ผมจะเป็นคนตั้งกระทู้ขึ้นมา วิพากษ์วิจารณ์ไอ้มหาเวรตะไลสมีมารไชยบูลย์เป็นส่วนใหญ่

ต่อมาเริ่มวิพากษ์วิจารณ์ “พระประยุทธ์-พระเปลืองข้าวสุกประชาชน” หรือพระธรรมปิฎก หรือพระพรหมคุณาภรณ์ในปัจจุบันนี้

ตอนนี้สายยุบหนอพองหนอยังไม่ค่อยวิพากษ์วิจารณ์เท่าไหร่ เพราะ ยังไม่รู้ข้อมูลของกลุ่มนี้มากนัก หมายถึง เนื้อหาวิชาลึกๆ รู้ในระดับเบื้องต้น เพรา ผมบวชที่วัดอัมพวัน 1 พรรษา

การจะวิพากษ์วิจารณ์ใครมันต้องอ่านหนังสือของพวกนั้น ผมอ่านอยู่ประมาณ 4 ปี อ่านจนถึงวิสุทธิมรรค จึงเริ่มวิพากษ์วิจารณ์กลุ่มนี้

สำหรับพระประยุทธ์-พระเปลืองข้าวสุกประชาชนนั้น ผมซื้อหนังสือมาอ่านอย่างหนัก อ่านอยู่ประมาณ 2-3 ปี เขียนหนังสือ แล้วตีพิมพ์ แต่ไม่มีใครกล้าขายให้ 55555555555555555

เขาให้เหตุผลว่า “วิพากษ์วิจารณ์พระผู้ใหญ่”  ผมตอบในใจว่า “พระกำนัน กูยังวิพากษ์วิจารณ์มาแล้ว”

กลับมาถึงเนื้อเรื่องนี้ คุณ “รักเธอเสมอมา” เอาเนื้อหาของผมลงจนจบ  ก็มีคนเข้ามาร่วมวิพากษ์วิจารณ์กันพอสมควร

ที่มีคนมาร่วมวิพากษ์วิจารณ์กันพอสมควรนั้น ก็เพราะ ในบทความของผมนั้น ผมวิพากษ์วิจารณ์ “กระทู้” ของพันธ์ทิพย์นี่แหละ ผมเรียกคนตั้งกระทู้ว่า “นายปัญญาอ่อน”

“นายปัญญาอ่อน” คนนั้นก็คือ Ritti Janson ผู้ยิ่งใหญ่แห่งพันธ์ทิพย์ในยุคนั้น นั่นเอง  คุณ Ritti Janson ก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ด้วย

คุณ Ritti Janson เข้าไปเล่นพันธ์ทิพย์หลังจากที่ผม “ถูกแบน” ไปแล้ว คุณ Ritti Janson นี่แกค่อนข้างเลอะเทอะ คือ ไม่มีจุดยืนเท่าไหร่นัก แตกต่างจากผม ที่มีจุดยืนแน่นอน Ritti Janson มันหลักลอยหาความแน่นอนไม่ได้

อย่างไรก็ดี คุณ Ritti Janson กับผมถูกแบนจากพันธ์ทิพย์ด้วยสาเหตุเดียวกันคือ “ด่า” เขาแรงไปหน่อย  Ritti Janson รู้สึกว่า จะก้าวหน้ากว่าผม เพราะ ได้ข่าวว่า “ถูกแบน” ไปทั่ว..



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น