บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

มีแต่พวกมื่อใหม่


คนที่เข้ามาให้ความเห็นเป็นคนแรกคือ คุณ jiewee - [ 16 ก.พ. 51 01:25:18 ] เข้ามาให้ความเห็นที่ 4 ดังนี้


อ้างอิง แหล่งแห่งหนหน่อยก็ดี แล้วก็ สมัครให้เป็นตัวเป็นตนชัดเจนหน่อยก็ดี ไอดีจากมือถือ เชื่อไม่ค่อยได้

พวกนี้เถียงกันตั้งแต่ปี 2551 เดือนกุมภาพันธ์  ผมมาตอบตอนนี้เดือน ตุลาคม 2554 ตอบได้ฉับไวมาก

คุณ jiewee แกเป็นพวกอยากพิมพ์เพื่อสร้างตัวตนปลอมๆ แบบฝันกลางวัน เป็นพวกโรคจิตอ่อนๆ หน่อย  คือ เฝ้าตามกระทู้อยู่  พอเห็นอันนี้ กูพอจะให้ความเห็นได้ ก็พิมพ์ไปตามประสาปัญญาอ่อนของตัวเอง

อุตส่าห์เข้าไปค้นจนรู้ว่า คุณรักเธอเสมอมา สมัครมาด้วย “ไอดีจากมือถือ” แล้วรู้เสียด้วยว่า “เชื่อไม่ค่อยได้”

อันที่จริงแล้ว ทั้ง Pantip-Cafe ไม่ว่าจะสมัครจากอะไร มันก็เชื่อไม่ได้ทั้งหมดนั่นแหละ มีซะพวกกะโหลกหนา สมองหมา ปัญญาควายไปสะสมกันอยู่ 

สนาม Pantip-Cafe มันเป็นพวกมือใหม่ทั้งนั้น  แต่ละคนอ่านและจำมา  เวลาโต้แย้งกันไม่ได้โต้แย้งกันอย่างมีเหตุผลและหลักฐานอย่างเป็นวิชาการ

ต่างคนก็ต่างเอาของที่ตัวเองจำได้ มาเสนอ แต่ไม่สามารถอธิบายได้ว่า ของคู่ต่อสู้ขาดเหตุผลอย่าง ของตัวเองมีเหตุผลที่ดีกว่าอย่างไร

เถียงกันเถียงกันมา เหมือนพวกปัญญาอ่อน หรือเด็กอนุบาล

คุณ jiewee แกก็อยากจะพิมพ์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสังคมออนไลน์จอมปลอมเท่านั้น เพราะ ถ้าอยากจะวิพากษ์วิจารณ์ก็วิจารณ์ไปที่เนื้อหาเลย  ผมก็ว่า ผมเขียนดีอยู่..

การกระทำเช่นนั้นคือ วิพากษ์วิจารณ์ไปที่ตัวเนื้อหาเลย ก็ถูกหลักวิชาการ ถูกหลักของตรรกวิทยาอยู่แล้ว 

คุณ jiewee แกพยายามหาที่มา เพราะ แกโต้แย้งไปที่เนื้อหาไม่ได้ การไปโจมตีที่แหล่งที่มานั้น ในทางตรรกวิทยา เป็นเหตุผลวิบัติ (fallacy) ประเภท ศอกกลับ (ad hominem, personal attack)

ถ้า คุณ jiewee แกมีความรู้ มีสติปัญญาพอที่จะวิพากษ์วิจารณ์ได้ก็วิจารณ์ไปเลย ข้อเขียนเห็นอย่างไร บกพร่องอย่างไร  แต่นี่แกไม่มีปัญญา แต่แกอยากจะเขียน 

ไม่รู้ว่า คุณ jiewee จะเข้ามาอ่านที่นี่หรือเปล่า ถ้าบังเอิญได้เข้ามารับรู้ ผมจะบอกว่า  ผมเอง. ดร. มนัส โกมลฑา Ph.D. (Integrated Sciences) เป็นผู้เขียนบทความนั้น  แล้วคุณ คุณ jiewee แกจะว่าอย่างไร...........

ต่อไปเป็นความคิดเห็นที่ 5  ใช้นามแฝงว่า พระเจ้าจักรพรรดิ์ - [ 16 ก.พ. 51 05:01:10 ] เข้ามาให้ความเห็น ดังนี้

มันก็ต้องไม่จิงอยู่แล้ว  พวกที่คิดว่าจิงก็คือโง่  โดนพวกใบลานเปล่ามันหลอกเอา  เพราะวิชาของพวกนั้นแสนจะไร้น้ำยา เทียบไม่ติดฝุ่นกับวิชชาธรรมกาย  เรยหาคนมาสนใจศึกษาไม่ได้ จึงต้องแต่งเรื่องน่าสมเพชแบบนี้มาหลอกคน  ใครเชื่อก็แย่แล้ว

คุณพระเจ้าจักรพรรดิ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นจักรพรรดิประเภทไหน แต่พิมพ์ผิดเหลือเกิน แกคงจะเข้ามาสนับสนุน  แต่แกคงอ่านเฉพาะหัวข้อ โดยไม่ได้อ่านเนื้อหา ก็คงนึกว่า เนื้อหาเป็นการโจมตี แกถึงได้เขียนมาอย่างนั้น

พระเจ้าจักรพรรดิคงน่าจะอายุไม่มาก เพราะ เหตุผลเป็นแบบเหตุผลของเด็กๆ ความจริงพวกสายยุบหนอพองหนอนี่ กำลังนี้ มีสถานะดีกว่า สายพุทโธเสียอีก 

ผมเข้าข้างสายพุทโธนะครับ ยังเห็นว่า ถูกต้องอยู่ แต่พูดกันตามเนื้อผ้า  ลูกศิษย์หลวงปู่มั่นรุ่นที่สามนี้ หมดความขลังไปหมดแล้ว ไม่เหมือนลูกศิษย์รุ่นที่สองที่สามารถเผยแพร่คำสอนของอาจารย์ไปได้มาก

ตอนนี้สายยุบหนอพองหนอยังมีคนปฏิบัติอยู่มาก แต่ก็ยังคงน้อยกว่าวิชาธรรมกาย ถ้านับรวมทั้งหมด แต่สายยุบหนอพองหนอคงไปไม่ไกลแล้ว เพราะ เนื้อหาวิชาในระดับสูงขึ้น มันผิดพลาดคลาดเคลื่อนหมด

สายยุบหนอพองหนอมีเพียงวิธีการปฏิบัติเท่านั้นที่ถูกต้อง แต่การตีความ ตำรับตำรา มั่วสุดๆ มั่วอย่างไม่มีชิ้นดี มั่วตัวจริงเสียงจริง

สายยุบหนอพองหนอจะหมดผู้ปฏิบัติก็เพราะ “ข้อเขียน” ของผมนี่แหละ..



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น