บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

อันธพาล Ritti ขี้โม้


อันธพาล Ritti Janson ยังแค้นไม่เลิก เข้ามาด่าคุณรักเธอเสมอมาอีก ในความคิดเห็นที่ 61 [16 ก.พ. 51 18:02:55]  แค้นนี้ อันธพาล Ritti Janson มันแค้นของมันจริงๆ ดังนี้

ไอ้ จขกท ยังทำเป็น งง . เฮอะ เฮอะ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ถ้าหลวงพ่อสดยังไม่ทิ้ง วิชชาธรรมกาย ก็แปลว่า ท่านยังไม่บรรลุธรรมใดๆเลยน่ะสิ !!!!!!

อันธพาล Ritti Janson ยังตามมาติดๆ ใน ความคิดเห็นที่ 62 [ 16 ก.พ. 51 18:12:14 ] ดังนี้

พระพุทธเจ้าย่อมไม่บัญญัติตนในทิฏฐธรรม โดยความเป็นของมีจริง โดยความเป็นของยั่งยืน และย่อมไม่บัญญัติตนในภายหน้า -โดยความเป็นของมีจริง - โดยความเป็นของยั่งยืน
--------------------------------

ปัญหาก็คือ ศาสดาท่านไหนกันเล่าครับ? ที่บัญญัติ อัตตา ว่าเป็นของจริงของแท้ !!!!!!

1) ถ้ากล่าวว่า อัตตาเป็นของจริงของแท้ ก็ค้านพระไตรปิฎก
2) และถ้ากล่าวว่า นิพพานคืออัตตา ก็แปลว่า นิพพานเป็นของไม่จริงไม่แท้ ซึ่งก็จะหมายความว่า ขัดพุทธพจน์ไปเสียอีก !!!!!!
3) สรุปแล้ว มันมาพร่ำอะไรของมัน ......................

ในความคิดเห็นนี้ ก็เช่นเดิม ยกพระไตรปิฎกมาขู่คู่ต่อสู้อีก ดังนี้

พระไตรปิฎก เล่มที่ ๓๖  พระอภิธรรมปิฎก เล่มที่ ๓ ธาตุกถา-ปุคคลบัญญัติปกรณ์

[๑๐๓] บรรดาศาสดาเหล่านั้น ศาสดา ๓ จำพวก แม้อื่นอีก เป็นไฉน

บุคคลบางคนในโลกนี้ ย่อมบัญญัติตนในทิฏฐธรรม [คืออัตภาพนี้] โดยความเป็นของมีจริง โดยความเป็นของยั่งยืน และย่อมบัญญัติตนภายหน้า [ในอัตภาพอื่น] โดยความเป็นของมีจริง โดยความเป็นของยั่งยืน

ศาสดาบางคนในโลกนี้ ย่อมบัญญัติตนในทิฏฐธรรม โดยความเป็นของมีจริง โดยความเป็นของยั่งยืน แต่ไม่บัญญัติตนในภายหน้า โดยความเป็นของมีจริง โดยความเป็นของยั่งยืน

ศาสดาบางคนในโลกนี้ ย่อมไม่บัญญัติตนในทิฏฐธรรม โดยความเป็นของมีจริง โดยความเป็นของยั่งยืน และย่อมไม่บัญญัติตนในภายหน้า โดยความเป็นของมีจริง โดยความเป็นของยั่งยืน

บรรดาศาสดาเหล่านั้น ศาสดานี้ใด ย่อมบัญญัติตนในทิฏฐธรรมโดยความเป็นของมีจริง โดยความเป็นของยั่งยืน และบัญญัติตนในภายหน้า โดยความเป็นของมีจริง โดยความเป็นของยั่งยืน พึงเห็นว่าศาสดานั้น เป็นศาสดาผู้มีวาทะว่าเที่ยง โดยการบัญญัตินั้น

ศาสดานี้ใด ย่อมบัญญัติตนในทิฏฐธรรม และย่อมไม่บัญญัติตนภายหน้า โดยความเป็นของมีจริง โดยความเป็นของยั่งยืน พึงเห็นว่าศาสดานั้นเป็นศาสดาผู้มีวาทะว่าขาดสูญ โดยการบัญญัตินั้น

ศาสดานี้ใด ย่อมไม่บัญญัติตนในทิฏฐธรรม โดยความเป็นของมีจริงโดยความเป็นของยั่งยืน และย่อมไม่บัญญัติตนในภายหน้า โดยความเป็นของมีจริง โดยความเป็นของยั่งยืน พึงเห็นว่าศาสดานั้น เป็นศาสดาผู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยการบัญญัตินั้น

คุณรักเธอเสมอมาพยายามเข้ามาโต้ตอบในความคิดเห็นที่ 63 [16 ก.พ. 51 18:12:18] ดังนี้

จะรู้จักพระอรหันต์ได้ไหม

ปัญหา ฆราวาสผู้อยู่ครองเรือน มีทางจะทราบได้หรือไม่ว่าภิกษุองค์ไหนเป็นพระอรหันต์ ได้บรรลุมรรคผล ?

พุทธดำรัสตอบ “.....ดูก่อนคฤหบดี ท่านผู้เป็นคฤหัสถ์ บริโภคกาม อยู่ครองเรือน นอนเบียดเสียดบุตร บริโภคจันทน์จากแคว้นกาสี ทัดทรงดอกไม้ ของหอม และเครื่องลูบไล้ ยินดีทองและเงินอยู่ พึงรู้ขอนี้ได้ยากว่า ภิกษุเหล่านี้เป็นพระอรหันต์ หรือเป็นผู้บรรลุอรหัตตมรรค (เมื่อไม่รู้ว่าใครเป็นพระอรหันต์ และอยากทำบุญให้ทานกับพระอรหันต์ ย่อมมีทางจะให้ได้ถูกต้องฉะนั้น)..... เชิญทานให้สังฆทานเถิด เมื่อท่านให้สังฆทานอยู่ จิตจักเลื่อมใส... เมื่อตายไปจักเข้าพึงสุคติโลกสวรรค์

ทารุกัมมิกสูตร ฉ. อํ. (๓๓๐)
ตบ. ๒๒ : ๔๓๘-๔๓๙ ตท. ๒๒ : ๔๐๑-๔๐๒
ตอ. G.S. III : ๒๗๙
ฤทธี รู้หรือ

ตอนนี้ ทั้งคุณรักเธอเสมอมา กับอันธพาล Ritti Janson ก็บ้าไปแล้วทั้งคู่ คือ ไม่รู้ถกเถียงกันเรื่องอะไร ประเด็นเดิมที่ยกขึ้นมาโต้แย้งกัน ก็หลุดประเด็นไปแล้ว บ้าพอๆ กันกับ สส. ในสภา

อันธพาล Ritti Janson เข้ามาในความคิดเห็นที่ 64 [16 ก.พ. 51 18:15:14] ดังนี้

พระอรหันต์ กล่าวตู่พุทธพจน์ได้ไหม? พระอรหันต์ ต้องอาบัติ ได้หรือเปล่า ?
คนอื่นเขามิได้ โง่เขลาเบาปัญญาเหมือน จขกท นี่ครับ !!!!!!

เช่นเดิม มีการยกพระไตรปิฎก เอามาขู่คู่ต่อสู้อีกแล้วครับท่าน..............

พระไตรปิฎก เล่มที่ ๒  พระวินัยปิฎก เล่มที่ ๒ มหาวิภังค์ ภาค ๒

พระบัญญัติ
๑๑๗. ๘. อนึ่ง ภิกษุใด กล่าวอย่างนี้ว่า ข้าพเจ้ารู้ทั่วถึงธรรมที่พระผู้มีพระภาคทรงแสดงแล้ว โดยประการที่ตรัสว่าเป็นธรรมทำอันตรายได้อย่างไร ธรรมเหล่านั้นหาอาจทำอันตรายแก่ผู้เสพได้จริงไม่

ภิกษุนั้นอันภิกษุทั้งหลายพึงว่ากล่าวอย่างนี้ว่า ท่านอย่าได้พูดอย่างนั้น ท่านอย่าได้กล่าวตู่พระผู้มีพระภาคเจ้า การกล่าวตู่พระผู้มีพระภาคเจ้าไม่ดีดอก พระผู้มีพระภาคเจ้าไม่ได้ตรัสอย่างนั้นเลย

แน่ะเธอ พระผู้มีพระภาคเจ้าตรัสธรรมทำอันตรายไว้โดยบรรยายเป็นอันมาก ก็แลธรรมเหล่านั้น อาจทำอันตรายแก่ผู้เสพได้จริง และภิกษุทั้งหลายว่ากล่าวอยู่อย่างนั้น ขืนถืออยู่อย่างนั้นแล

ภิกษุนั้นอันภิกษุทั้งหลายพึงสวดประกาศห้ามจนหนที่ ๓ เพื่อสละการนั้นเสีย ถ้าเธอถูกสวดประกาศห้ามอยู่จนหนที่ ๓ สละการนั้นเสียได้ การสละได้ดั่งนี้ นั่นเป็นการดี ถ้าไม่สละ เป็นปาจิตตีย์.

ในความคิดเห็นที่ 65 คุณหมอมาเอง [16 ก.พ. 51 18:16:47]  ซึ่งสงสัยว่า โคตรเหง้าเหล่าตระกูลคงเป็นผู้ดีมาตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ เข้ามาจัดระเบียบอีกแล้ว เสือกจริงๆ ดังนี้

ผมแนะนำว่า  ถ้าคุณ ฤ.ธ. ยังไม่ลด ละ เลิก การกล่าววาจาหยาบคาย ในห้องศาสนาอยู่อีก   ผมคงต้องโทรแจ้ง เว็ปมาสเตอร์  แล้วละมังครับ   ลองโดนยึดอมยิ้มซะบ้าง อาจช่วยให้หายหยาบคายได้มังครับ

แม้คุณจะพยายามเลี่ยงคำ  แต่มันแสดงถึงเบื้องลึกของจิตใจอันหยาบหนาของคุณนะครับ  คุณ ฤ.ธ.

รู้สึกว่า อันธพาล Ritti Janson [16 ก.พ. 51 18:16:49] ไม่ยอมเสวนากับคุณหมอมาเอง นักจัดระเบียบ อันธพาล Ritti Janson ตั้งหน้าตั้งตา อัดคุณรักเธอเสมอหมาอย่างเดียว จิตใจมั่นคงมาก ไม่วอกแวก ในความคิดเห็นที่ 66ดังนี้

จขกท มาดูให้เต็มๆตานะครับ จะได้ถากความโง่เขลาออกไปเสียบ้าง !!!!!!

เช่นเดิม มีการยกพระไตรปิฎก เอามาขู่คู่ต่อสู้อีกแล้วครับท่าน..............

พระไตรปิฎก เล่มที่ ๘ พระวินัยปิฏก เล่มที่ ๘ ปริวาร

ทิฏฐิวิบัติ
[๑๐๒๐] บุคคลมีปัญญาเขลา อันโมหะครอบงำ ถูกอสัทธรรมรุมล้อม ย่อมถือทิฏฐิวิบัติกล่าวตู่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า อาบัตินี้นั้นรวมเรียกว่าทิฏฐิวิบัติ.

คุณรักเธอเสมอมา มาหมดสภาพ แพ้ขาดให้กับ อันธพาล Ritti Janson ในความคิดเห็นที่ 67 [16 ก.พ. 51 18:17:15] ดังนี้

ใครจะฉลาดปราดเปรื่องมากด้วยปัญญาเหมือนพี่ Ritti Janson เล่าครับ

อันธพาล Ritti Janson เลยได้ทีขี่แพะไล่ ในความคิดเห็นที่ 68 [16 ก.พ. 51 18:18:57] ดังนี้

อยากจะทำอะไรก็ทำไปนะครับ และก็ไม่ต้องมาบอกผมหรอก เพราะตามปกติ ก็มีคนทำอย่างนั้นๆเป็นประจำอยู่แล้ว !!!!!!

คิดว่าจะทำอะไรก็รีบไปทำเสียสิ ..........

เรื่องนี้ คุณรักเธอเสมอมานั้น ผิดตั้งแต่ต้น คือ อยากเอาเรื่องมาลง ก็ไม่ศึกษาให้ดี ไม่สอบถามทีหนีทีไล่ไว้ก่อน  ไม่ขออนุญาตกันไว้ก่อน  ไม่หาแบ็กไว้เบื้องหลัง

อันธพาล Ritti Janson มันชอบขี้โม้  ที่มันตกม้าตาย ตอนผมเอามาวิพากษ์วิจารณ์ก็เพราะ ความขี้โม้โอ้อวด นักว่าตนเองเก่งนี่แหละ

อันธพาล Ritti Janson นั้น เข้าข่ายกระโหลกหนา สมองหมา ปัญญาควายเช่นเดียวกับคนอื่นๆ ในพันธุ์ทิพย์   อันธพาล Ritti Janson ไม่ใช่น้ำเต็มแก้ว แต่เป็นน้ำท่วมบ้านท่วมเมืองเลยทีเดียว

เหมือนตอนนี้แหละ น้ำท่วมไปทั่ว

อันธพาล Ritti Janson อ่านหนังสือทั้งไม่รู้ และไม่เข้าใจ น่าจะเป็นการอ่านเพื่อไปเอามาไว้เถียงกับขู่คนอื่นเท่านั้น

เรื่องที่ยกมาจะเกี่ยวกับ “ประเด็น” ที่ถกเถียงกันหรือไม่  เรื่องที่ยกมาจะมีเหตุผลหรือไม่ อันธพาล Ritti Janson ไม่รู้และไม่สนใจ  กูเอาข้อมูลมากๆ ไว้ก่อน

คุณรักเธอเสมอมา เห็นข้อมูลมากๆ ก็ปอดลอย ให้อันธพาล Ritti Janson ข่มเอาตามสบาย

อันธพาล Ritti Janson แต่ผมไม่ใช่คุณรักเธอเสมอมา  Ritti Janson ไปไม่เป็นแน่ๆ ถ้ามั่วแบบนี้...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น